Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2009

Cách điều khiển từ xa PC Windows bằng Twitter

Twitter là một hiện tượng văn hóa ngày nay. Nhiều người có thể sử dụng nó cho các mục đích khác nhau. Một số sử dụng nó để chia sẻ các liên kết thú vị với bạn bè của họ, một số sử dụng nó để chia sẻ những mẩu chuyện vui và một số nào đó lại muốn sử dụng nó như một instant messenger cho riêng họ, quảng bá các thông tin chi tiết trong cuộc sống. Tuy nhiên bên cạnh đó Twitter còn có một chức năng khác nữa – chức năng kiểm soát từ xa các máy tính của người dùng Windows.
TweetMyPC là một ứng dụng mã nguồn mở, cho phép bạn gửi các lệnh đến máy tính thông qua Twitter và chỉ thị nó shutdown, logoff, restart, download file từ Internet và nhiều công việc khác nữa.
Để cài đặt TweetMyPC, hãy download phiên bản mới nhất tại đây trên máy tính Windows và chạy bộ cài đặt.
TweetMyPC Install
TweetMyPC làm việc bằng cách lắng nghe các cập nhật từ tài khoản Twitter. Bạn có thể tạo một tài khoản Twitter mới cho mục đích này và giữ riêng các cập nhật trên tài khoản này để không ai có thể đọc các lệnh mà bạn thực hiện.
Hãy vào trang Twitter.com và tạo một tài khoản mới. Đăng nhập vào tài khoản vừa được tạo và kích liên kết Settings. Trong trang Account chính, bạn sẽ thấy một hộp kiểm để bảo vệ các tweet của bạn bạn. Hãy tích vào hộp kiểm này.
TweetMyPC
Lúc này, hãy khởi chạy TweetMyPC và cài đặt ứng dụng lần đầu bằng cách cung cấp cho nó các thông tin chi tiết về tài khoản twitter mà bạn vừa tạo.
TweetMyPC
Đó là tất cả những gì bạn cần thực hiện. TweetMyPC lúc này đã được cài đặt và chạy trong chế độ background để lắng nghe các lệnh từ tài khoản twitter mà bạn thiết lập (mỗi phút một lần).
Để gửi một lệnh đến một PC, hãy đăng nhập vào tài khoản Twitter mà TweetMyPC đang lắng nghe và viết các lệnh như một cập nhật trạng thái.
TweetMyPC
TweetMyPC sẽ đáp lại bộ nhớ vật lý của PC bạn trong một tweet. Các đáp trả từ TweetMyPC trông như thể hiện bên dưới.
TweetMyPC
Các đáp trả đến giống như những nâng cấp cho tài khoản Twitter, vì vậy mọi người có thể thấy được chúng. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên các bạn nên bảo vệ các tweet của mình trong khi tạo tài khoản này – vì chắc hẳn bạn sẽ không muốn bất cứ ai cũng có thể thấy màn hình desktop của mình. TweetMyPC có thể chụp ảnh màn hình desktop của bạn và upload ảnh đó lên Twitpic nếu bạn muốn biết chính xác những gì đang xảy ra trên máy tính của mình khi bạn không ở đó.
Một số lệnh rất hữu dụng và quan trọng khác mà TweetMyPC hỗ trợ đó là reboot, hibernate, getfilelist, getfile , hibernatestandby. Tuy nhiên bạn có thể xem danh sách các lệnh và cú pháp đầy đủ của chúng trong tại đây.

Văn Linh (Theo Maketecheasier)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn có ý kiến hay thắc mắc về bài viết --> Hãy để lại nhận xét bên dưới !

Phản hồi của bạn luôn được đánh giá cao. Tôi sẽ cố gắng trả lời sớm nhất có thể.
Nhắc bạn:
1. Vui lòng đừng Spam ! Tôi sẽ xóa ngay lập tức nếu phát hiện.
2. Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
4. Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
5.Đối với những thắc mắc không liên quan đến bài viết này, bạn vui lòng để lại câu hỏi ở đây --> PC Help

Thân chào,
Admin

  Sản phẩm mới của KNC